anhbia

CÁCH CHỌN ÁO LEN NAM GIOVANNI

Áo len nam cao cấp - trang phục cơ bản nhưng không bao giờ là đủ trong tủ đồ của phái mạnh. Với tính đa dụng, đa phong cách của loại trang phục này khiến cho hết thảy nam giới đều ưa chuộng và đầu tư cho mình vài chiếc áo len nam Italy. Tuy nhiên, với kinh nghiệm chọn đồ kém hơn chị em phụ nữ, cánh mày râu dường như gặp khó khăn trong việc lựa chọn cho mình một chiếc áo len chất lượng và phù hợp.  Hãy yên tâm, Giovanni sẽ hướng dẫn bạn cách lựa chọn áo len nam.

1. Chất liệu quyết định chất lượng áo len nam cao cấp

Nếu bạn không muốn chiếc áo len chính hãng của mình bị chảy hay dãn ngay từ tuần đầu tiên sử dụng thì hãy lưu ý kiểm tra chất liệu trước khi quyết định sở hữu sản phẩm. Đối với chiếc áo len mỏng, bạn chỉ nên dừng lại ở chất liệu cotton (hoặc cotton pha lụa, wool). Với những đặc tính ưu việt, chất liệu cotton sẽ giúp bạn giữ ấm tối đa trong những ngày se lạnh đồng thời tăng tính thẩm mỹ cho bộ trang phục của bạn. Nhưng nếu muốn sở hữu những chiếc áo len dày cho ngày giá rét, hãy chắc chắn rằng trên mác chiếc áo len bạn đang mặc tỉ lệ wool phải chiếm tối thiểu là 50% - bởi đây là con số đảm bảo giữ ấm cho cơ thể bạn.

2. Áo len trơn - item nền tảng để phối trang phục

Khác với nữ giới, tiêu chí chọn trang phục của nam giới thường là đa dụng - một trang phục có thể kết hợp với nhiều phong cách thời trang khác nhau. Để phát huy được tính đa dụng của áo len nam italy, các quý ông cần ưu tiên lựa chọn những chiếc áo len trơn có gam màu cơ bản (đen, nâu, xám, be), hoặc những chiếc áo len nam đẹp có họa tiết cơ bản (sọc thưa, họa tiết chiếc lá...).

3. Cổ V-neck hay cổ tròn?

Đây là câu hỏi được rất nhiều các quý ông quan tâm. Thực ra không có cổ áo len cao cấp nào đẹp hơn cổ áo nào, chỉ là loại cổ áo nào phù hợp hơn mà thôi. Nếu bạn là một quý ông công sở thì nên chọn loại cổ V-neck cho chiếc áo len nam italy của mình. Bởi vì loại cổ áo này giúp bạn dễ dàng kết hợp với áo sơ mi nam công sở khi đi làm. Còn áo len nam cao cấp cổ tròn lại phù hợp hơn với những chiếc áo casual mặc cho những buổi dạo phố hay cafe cùng bạn bè.

4. Một số lưu ý khi sử dụng áo len nam cao cấp

- Không giặt nhiều. Người Việt thường có thói quen giặt đồ hàng ngày vì vậy những item như quần jeans hay áo len nam đẹp cũng được giặt rất đều đặn. Chính điều này sẽ làm cho chiếc áo len nam Ý của bạn mất dáng rất nhanh, xù lông. Đặc thù của áo len là thường được mặc ngoài một lớp áo bên trong (áo lót hoặc áo sơ mi) vì vậy bạn không giặt áo len chính hãng nhiều hơn một đến hai tuần một lần trừ khi bị bẩn để giữ chúng mới lâu nhất có thể.
- Nên gấp áo len nam Giovanni thay vì treo. Nếu muốn treo, tốt nhất bạn nên dùng móc áo bản dày (coat hanger) để giữ phom đặc biệt là vai. Tuy nhiên đây là với điều kiện bạn muốn dùng chúng trong ngày hôm sau. Bởi việc treo một chiếc áo len nhiều ngày thậm chí là nhiều tuần gây mất dáng áo rất nhanh.
- Giặt nước lạnh và giặt tay – Hạn chế vò áo len nhiều. Sau khi giặt xong bạn nên vắt chúng trên dây thay cho việc dùng mắc áo. Bởi len thấm nước rất nặng vì vậy khi bạn treo vào mắc áo sẽ làm chúng dão rất nhanh.
- Len thường phai màu, nên tránh giặt cùng đồ trắng. Hàm lượng len càng cao chúng càng dễ phai màu vì vậy một số loại áo len nam chính hãng cao cấp khi dệt có pha một phần nhỏ từ 5 đến 20% nylon để giảm thiểu phai màu và chống bị xù. Dù sao bạn cũng nên cẩn thận khi giặt và phơi xa đồ sáng màu.
Previous
Next Post »