anhbia

TẠI SAO ĐÀN ÔNG THÀNH ĐẠT THƯỜNG ĂN MẶC SANG TRỌNG?

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy những người ăn mặc sang trọng thường có thể tạo ra hiệu quả bất ngờ, dù họ đang đàm phán hay tham dự một cuộc họp qua video với các đối tác làm ăn.
Áp dụng một số biện pháp, bao gồm việc đề ra các buổi họp mô phỏng trong đó các chủ thể tham gia mặc nhiều loại trang phục khác nhau, từ sang trọng đến đời thường, các nghiên cứu đều cho thấy việc ăn mặc đẹp sẽ làm người ta thêm tự tin, tác động tích cực đến cách nhìn nhận mình từ người khác, và đặc biệt trong một số trường hợp còn tăng khả năng tư duy trừu tượng cho các nhà quản lý hay lãnh đạo cấp cao.
Nhà nghiên cứu về hành vi tổ chức tại trường Quản lý thuộc đại học Yale - Michael W. Kraus, là đồng tác giả của nghiên cứu đăng trên Tạp chí Tâm lý học Thực nghiệm vào năm 2014, cho biết việc mặc thời trang nam sang trọng có thể làm tăng ưu thế và hiệu quả công việc.
Nghiên cứu được thực hiện trên 128 nam giới có độ tuổi từ 18 đến 32 thuộc nhiều tầng lớp xã hội và mức thu nhập khác nhau tham gia vào các thử nghiệm nhập vai – các cuộc đàm phán mô phỏng để bán hàng cho một nhà máy giả định – nhằm xem xét việc mặc các loại trang phục khác nhau có tác động như thế nào đến kết quả.
Đối tượng “người mua” trong mỗi trường hợp được tiếp xúc với 3 nhóm. Nhóm 1 là những người mặc comple và đi giày công sở. Nhóm 2 là những người mặc quần thun thể thao, áo phông trắng và đi xăng đan. Nhóm thứ 3, được gọi là nhóm “trung tính”, họ vẫn mặc như khi họ đến tham gia thử nghiệm.
Mỗi người tham gia sẽ phải đàm phán 1 mức giá thị trường được cho trước với nhà máy giả định, cùng với các thông tin khác có thể tác động đến quyết định về mức giá đưa ra ban đầu và mức giá bán. Kết quả cho thấy, những người mặc vest thường ít nhượng bộ hơn nhiều so với các nhóm khác, và họ chỉ đồng ý thay đổi mức chào giá trong phạm vi trung bình là 830.000 USD, trong khi đó, con số này là 2,81 triệu USD ở nhóm quần thun và 1,58 triệu USD ở nhóm trung tính.
Theo Kraus, kết quả này cho thấy trong những tình huống cạnh tranh một mất một còn, việc mặc quần áo thời trang nam sang trọng hơn có thể gửi đi một tín hiệu thể hiện rằng “bạn thành đạt và thực sự tự tin trong mọi việc mình làm”.
Nghiên cứu cũng cho thấy rằng những người ăn mặc thoải mái hơn có xu hướng dễ từ bỏ và thỏa hiệp.
Trong một nghiên cứu công bố vào năm ngoái ở tạp chí Social Psychological and Personality Science, cho thấy những người ăn mặc sang trọng, sẽ có mức độ tư duy trừu tượng cao hơn so với những người ăn mặc xuề xòa.
Trong số 361 người tham gia nghiên cứu khi được yêu cầu hoàn thành các tác vụ, những người ăn mặc sang trọng hơn thường có được cái nhìn toàn cảnh nhanh hơn, còn những người ăn mặc thoải mái chỉ nhìn thấy được những chi tiết nhỏ.

Một ngoại hình ưa nhìn là rất quan trọng.

Rất nhiều nghiên cứu về xã hội học đều đã khẳng định điều này. Một số nghiên cứu cho rằng ngoại hình có tầm ảnh hưởng gấp ba tới năm lần so với âm thanh (giọng nói, điệu nói v.v..). Vì quần áo chiếm tới 90% ngoại hình của bạn, nên không thể phủ định tầm ảnh hưởng của việc ăn mặc chỉn chu, sang trọng. Khi bạn mặc một bộ suit được cắt may tinh tế đến ăn nhà hàng, bạn sẽ được phục vụ tốt hơn và nhanh hơn. Đồng nghĩa với đó, sự chỉn chu trong trang phục sẽ tạo một môi trường làm việc chuyên nghiệp, và bạn sẽ được người khác nhìn nhận là một người chuyên nghiệp.

Ấn tượng ban đầu.

Chỉ mất vài giây để xuất hiện nhưng lại là ấn tượng dai dẳng nhất. Chúng ta sẽ nhìn thấy đối phương trước khi nghe họ nói; và bộ não của chúng ta ngay lập tức phân tích những gì ta nhìn thấy dựa trên kinh nghiệm của bản thân. Chúng ta chú ý đến một yếu điểm, và ngay lập tức gắn cho người ta những cái mác dựa trên quan sát đó. Vì quần áo - thương hiệu thời trang nam sẽ nói thay bạn, trước bạn, nên hãy làm sao cho chúng nói ra những điều bạn muốn.

Thể hiện quyền lực và tầm ảnh hưởng.

Cựu Huấn luyện viên Mike Nolan của đội bóng bầu dục San Francisco 49er luôn mặc một bộ suit trong mỗi trận đấu của đội. Lý do ông làm vậy là để người ta dễ nhận ra người đàn ông đứng đầu. Suit - tiền thân của nó là áo khoác quân đội - thiết kế để tôn lên sự mạnh mẽ và đẳng cấp của đàn ông. Khi được may đúng kích thước bằng loại vải cao cấp, bộ suit cho thấy quyền lực và sự uy nghi.
Chúng ta thường nghe “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, thế nhưng với sự thay đổi như vũ bão của xã hội ngày nay, nước sơn đẹp cũng không kém phần quan trọng so với chất liệu gỗ. Tất nhiên, ngoại hình không phải là tất cả, bạn vẫn phải có đủ trình độ học vấn và kinh nghiệm để thành công. Nhưng ở một môi trường có tính cạnh tranh cao, việc quan tâm đến ngoại hình cũng rất quan trọng. Việc đầu tư một chút vào việc xây dựng hình ảnh cho bản thân sẽ giúp cho thành công của bạn tăng lên gấp bội phần.
Thời trang nam Giovanni-italy cao cấp - Hãng thời trang nam hàng hiệu hân hạnh mang đến cho các quý ông sự sang trọng, đẳng cấp và tự tin thành công trong giao tiếp công việc.
Previous
Next Post »